Giỏ hàng
Môi khô nứt nẻ và cách khắc phục

Môi khô nứt nẻ và cách khắc phục

Ngày: 10-01-2018 đăng bởi: Man Thị Thanh


 Mình cũng từng bị khô môi nên mình biết nỗi khổ của chuyện này. Môi bạn sẽ bị đau, lúc ăn hay nói chuyện thì càng đau hơn. thẩm mỹ thì tất nhiên bị bớt đi tí điểm rồi. Nói chung là rất thiệt hại!

          

    



                            

Tại sao môi dễ bị khô

Do cấu tạo da khác biệt và ít khi được che chắn nên môi dễ bị khô hơn các vùng da khác trên khuôn mặt và cơ thể. Ngoài ra nếu bạn hay thở bằng miệng (có thể vì bạn bị ngạt mũi) thì điều này có khả năng làm gia tăng tình trạng khô môi.

Một số đặc điểm của khô môi

- Thường gặp vào mùa lạnh, thời tiết khô hanh tuy nhiên cũng có một số người bị khô môi quanh năm

- Gió và ánh nắng mặt trời làm tăng khả năng môi bị khô hơn

-Người hay liếm môi cũng dễ bị khô môi

Các yếu tố nguy cơ khác Môi khô nứt nẻ có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi và giới tính, đặc biệt nếu da của bạn đã thuộc kiểu da khô sẵn rồi. Dùng một số thuốc cũng có khả năng làm tăng nguy cơ phát triển môi khô nứt nẻ (ví dụ vitamin A, Lithium, Retinoids).

Những người bị mất nước và suy dinh dưỡng cũng có nhiều khả năng có môi nứt nẻ hơn các bệnh nhân khác.

Những điều không nên làm 

- Lấy lưỡi liếm môi: mọi người thường nghĩ liếm môi làm giảm khô môi vì nó cung cấp nước cho môi, nhưng thực tế thì ngược lại, liếm môi làm lớp dầu mỏng manh mất dần, qua đó làm tăng khả năng môi bị mất độ ẩm.

- Bóc lớp da khô trên môi: khó mà cưỡng lại mong muốn bóc lớp da khô trên môi, nhưng điều này chỉ làm môi dễ bị chảy máu và khó lành hơn. Vì vậy đừng lấy răng hay tay bóc lớp da khô trên môi bạn nhé

- Sờ môi: Điều này làm gia tăng nguy cơ nhiễm khuẩn nếu tay của bạn không được sạch.

Cách khắc phục và hạn chế khô môi

- Uống đủ nước: mùa đông chúng ta ra ít mồ hôi hơn nên nhu cầu uống nước giảm hẳn, ngoài ra nhiệt độ lạnh cũng làm một số người ngại uống nước. Nhưng thiếu nước rất nguy hiểm, tình trạng khô môi và khô da sẽ trở nên trầm trọng hơn nếu bạn không uống đủ nước. Chỉ uống nước canh trong bữa cơm không cung cấp đủ nước cho cơ thể đâu nhé.

- Ăn hoa quả tươi: điều này sẽ đem lại lợi ích chung cho toàn bộ cơ thể chứ không chỉ đôi môi. Vitamin và khoáng chất trong hoa quả cải thiện sức khỏe làn da của bạn.

- Khi đi ra ngoài đường cần che chắn để tránh gió và ánh nắng mặt trời: Gió làm tăng khả năng bốc hơi do vậy làm môi dễ bị mất nước hơn. Ngay cả khi thời tiết ít gió nhưng nếu bạn đi xe máy, chính tốc độ của xe cũng tạo ra những cơn gió không hề nhẹ táp vào mặt đâu nhé. Ánh nắng mặt trời cũng thế, nó làm môi khô nhanh hơn.

- Sử dụng máy tạo độ ẩm: cải thiện độ ẩm của không khí là một trong những cách rất tốt để hạn chế tình trạng khô da nói chung và tình trạng khô môi nói riêng.

- Sử dụng son dưỡng môi: cái này giúp hạn chế tối đa khả năng bị khô môi. Bạn nên sử dụng nhiều lần trong ngày và mỗi khi đi ra ngoài thì nhớ thoa lên môi. Lúc nào cũng đem son dưỡng môi bên mình nhé để tiện thì sử dụng luôn. Nếu được bạn nên dùng son dưỡng môi có nguồn gốc thiên nhiên vì nó giúp bạn tránh ăn phải hóa chất độc hại. Son dưỡng môi dầu dừa là một trong những loại son thiên nhiên thích hợp nhất trong việc giảm khô môi. Bởi dầu dừa có khả năng dưỡng da sát khuẩn và chống nắng nữa.

Son dưỡng sinh học LIPTINCURE JEWEL - Sảm phẩm chất lượng với giá

150.000VNĐ phù hợp với hầu hết túi tiền của các chị em sẽ là lựa chọn tuyệt vời nhất cho bạn lúc này

Thành Phần: Trái cây, sáp ong, tinh chất trái bơ, chiết xuất dâu tây, tinh dầu oliu.

Công dụng: Dưỡng ẩm mềm môi, chống nhăn, môi bóng, màu sắc nhẹ nhàng, tươi tắn.

Cách dùng: Thoa một lớp nhẹ phần giữa môi trên và môi dưới rồi mím 2 môi lịa vài lần là dưỡng chất son lan tỏa đều khắp.

 - Ko chì, an toàn tuyệt đối vừa cung cấp độ ẩm giúp môi luôn mền mại khi bôi lên màu đủ tươi tắn bất chất mùa đông lạnh giá


          Son dưỡng sinh học LIPTINCURE JEWEL

                         


Chúc bạn luôn thành công và xinh đẹp!