Giỏ hàng
Bí quyến chăm sóc da mặt

Bí quyến chăm sóc da mặt

Ngày: 13-01-2018 đăng bởi: Man Thị Thanh

Nhịp sống hiện đại với nhiều áp lực từ công việc, gia đình, các mối quan hệ xã hội khiến chị em không còn nhiều thời gian để chăm chút cho bản thân mình. Thời gian cứ ngày một trôi đi, cùng với tác động từ môi trường, chế dộ dinh dưỡng và nhiều yếu tố khách quan khác sẽ khiến sắc đẹp cũng dần tàn phai. Sau đây, sẽ chia sẻ các bí quyết làm đẹp da cho những chị em phụ nữ bận rộn.

Vẻ đẹp tự nhiên của người phụ nữ sẽ càng rạng rỡ và tỏa sáng hơn với làn da khỏe mạnh. Thế nhưng làn da sẽ không tự nhiên đẹp mãi nếu không được chăm sóc mỗi ngày, và hơn thế, phải được chăm sóc đúng cách từ bên trong lẫn bên ngoài. Để có một làn da đẹp, không mất nhiều thời gian, bạn hãy luôn là người chủ động trong việc chăm sóc da mặt nhé!

Sự lão hóa tự nhiên của làn da theo thời gian, cộng với việc ngủ nghỉ thất thường, thời gian bị chi phối về gia đình, công việc, con cái khiến hầu hết chị em phụ nữ, đặc biệt là những chị em bước vào độ tuổi từ 30 trở đi đều gặp phải những nỗi lo buồn khi làn da không còn tươi trẻ, căng tràn sức sống như tuổi đôi mươi. Các nguyên nhân chủ quan có thể kể đến là đầu óc căng thẳng, hay chịu stress; chế độ ăn ít rau quả, thường xuyên uống rượu bia, chất kích thích, thức quá khuya. Ngoài ra, càng lớn tuổi, sự hình thành collagen, elastin, sản sinh tế bào càng giảm, làm cho cấu trúc này trở nên lỏng lẻo, giảm đi sự đàn hồi vốn có của làn da khi còn trẻ.


           

Trước đây, người ta chỉ thường chỉ đề cập đến lão hóa khi bước vào độ tuổi U30+, tuy nhiên, trước nhịp sống hiện đại với khối lượng công việc và học tập khổng lồ với giới trẻ như hiện nay, ở độ tuổi 20+ bạn cũng nên tìm hiểu và lựa chọn cho mình những cách trắng da hiệu quả nhất để ngăn ngừa lão hóa trước tuổi.

Vậy phái nữ phải làm gì để cải thiện làn da khi phải đối mặt với sự lão hóa, trong khi họ không hề có nhiều thời gian để chăm sóc cho bản thân? Thật dễ dàng bởi họ chỉ cần bỏ ra 15 phút mỗi ngày, chị em phụ nữ đều có thể dễ dàng dành ra để tự chăm sóc cho bản thân và làn da của mình. Dưới đây là những bí quyết chăm sóc da mặt hiệu quả mà những chị em phụ nữ bận rộn không thể bỏ qua.

Các bí quyết chăm sóc làn da cho phụ nữ bận rộn

Chăm sóc da mặt từ giấc ngủ

Nếu như bạn là người thường xuyên làm những công việc liên quan đến chân tay thì giấc ngủ là điều rất quan trọng. Giấc ngủ là khoảng thời gian khôi phục và tái tạo làn da, giúp da bạn trắng mịn, hoàn hảo. Giấc ngủ còn giúp cơ thể nghỉ ngơi, thư giãn sau những giờ làm việc căng thẳng, là bí quyết chăm sóc da mặt cho người bận rộn.

Uống nhiều nước

   

Bảo vệ da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời

         

Kem chống nắng rất quan trọng đối với mọi loại da, và bạn cần sử dụng hằng ngày vì, cho đến nay, thủ phạm tăng tuổi cho làn da và gây ung thư chính là ánh nắng mặt trời. Đội mũ, mặc áo chống nắng, tránh ánh nắng mặt trời vào giờ cao điểm, và thoa kem chống nắng là rất quan trọng để tránh sự đổi màu da và nếp nhăn theo thời gian.

Hãy tìm những loại mỹ phẩm, dù kem dưỡng ẩm hay kem nền, có chứa kẽm và có chỉ số SPF, và nếu bạn thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng, hãy sử dụng kem chống nắng cung cấp UVA và UVB (với chỉ số SPF thấp nhất là 15) để bảo vệ da khỏi cháy nắng, cũng như ung thư. Và đừng quên thoa thường xuyên sau 1 tới 2 giờ đồng hồ.

Tẩy da chết và đắp mặt nạ dưỡng da vào cuối tuần

                 

                

Da mặt cũng như da ở các vùng khác trên cơ thể luôn luôn được thay thế bởi các tế bào mới. Do đó cho dù có bận rộn thế nào thì ít nhất bạn cũng phải dành thời gian để tẩy da chết để những tế bào cũ cần phải được làm sạch nếu không chúng sẽ lưu lại trên da, tạo cảm giác da tối màu và xù xì.

Tốt nhất là sau khi đã lấy đi lớp tế bào chết thì nên sử dụng các nguyên liệu từ thiên nhiên như sữa tươi, sữa chua, dâu, bơ, dưa chuột ,khoai tây, yến mạch,… để làm mặt nạ dưỡng da mặt và da toàn thân. Vì lúc đó da sẽ hấp thụ những dưỡng chất trong mặt nạ tốt nhất.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Thường xuyên tăng cường ngũ cốc, thịt nạc, cá, thịt gà, các loại hải sản. Sắt và kẽm, và khoáng chất trong những thực phẩm này sẽ giúp da hoạt động tốt hơn. Đồng thời các tế bào máu cần sắt để vận chuyển oxy hóa cho da, giúp đa sáng đẹp hơn. Bên cạnh đó ăn uống nhiều rau xanh và trái cây cũng giúp cải thiện làn da hiệu quả.


Chúc bạn thành công!